1. ศึกษาภาพ และวีดิทัศน์ด้านล่าง และตอบคำถาม
2. ผู้เรียนแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่ม และศึกษาเนื้อหาจากแหล่งเรียนรู้ที่เตรียมไว้ให้
กลุ่มที่ 1 ศึกษากฎความน่าจะเป็น (Laws of probability)
กลุ่มที่ 2 ศึกษากฎแห่งการแยก (Principle of Segregation)
กลุ่มที่ 3 ศึกษากฎการรวมกลุ่มอิสระ (Principle of Independent Assortment)
3. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ แบ่งปันความรู้ ให้ข้อคิดเห็น อภิปรายซึ่งกันและกันกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ผ่านเครื่องมือ Wikispaces ที่จัดเตรียมไว้ให้
4. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอชิ้นงานการนำความรู้ไปใช้ประยุกต์ เกี่ยวกับเรื่องกฎการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของเมนเดล โดยใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่จัดเตรียมไว้ให้ และนำชิ้นงานเสนอไว้บน Blogger จากนั้นครูผู้สอนจะช่วยแนะนำ และอธิบายเพิ่มเติมใน Blogger
5. ผู้เรียนทำแบบทดสอบ เพื่อประเมินตนเอง

?? เพราะเหตุใดสิ่งมีชีวิตจึงมีลักษณะเหมือนพ่อแม่ของสิ่งมีชีวิตนั้น ๆ

วิีดิทัศน์ เรื่องแพนด้า
2. ผู้เรียนแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่ม และศึกษาเนื้อหาจากแหล่งเรียนรู้ที่เตรียมไว้ให้
กลุ่มที่ 1 ศึกษากฎความน่าจะเป็น (Laws of probability)
กลุ่มที่ 2 ศึกษากฎแห่งการแยก (Principle of Segregation)
กลุ่มที่ 3 ศึกษากฎการรวมกลุ่มอิสระ (Principle of Independent Assortment)
3. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ แบ่งปันความรู้ ให้ข้อคิดเห็น อภิปรายซึ่งกันและกันกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ผ่านเครื่องมือ Wikispaces ที่จัดเตรียมไว้ให้
4. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอชิ้นงานการนำความรู้ไปใช้ประยุกต์ เกี่ยวกับเรื่องกฎการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของเมนเดล โดยใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่จัดเตรียมไว้ให้ และนำชิ้นงานเสนอไว้บน Blogger จากนั้นครูผู้สอนจะช่วยแนะนำ และอธิบายเพิ่มเติมใน Blogger
5. ผู้เรียนทำแบบทดสอบ เพื่อประเมินตนเอง
______________________________________________________

?? เพราะเหตุใดสิ่งมีชีวิตจึงมีลักษณะเหมือนพ่อแม่ของสิ่งมีชีวิตนั้น ๆ

No comments:
Post a Comment